A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

PHONG TRÀO THAM GIA CÁC SÂN CHƠI TRÍ TUỆ CỦA  HỌC SINH TRƯỜNG TIỂU HỌC SƠN TÂY

 

        Nhằm giúp học sinh thể hiện tài năng, trí tuệ, sự sáng tạo; rèn luyện cho học sinh kỹ năng sinh hoạt tập thể, tinh thần tự học, tự bồi dưỡng kiến thức cho bản thân, kỹ năng tư duy logic, phát triển năng lực của học sinh. Bên cạnh đó tạo điều kiện để các em được giao lưu, học hỏi và chia sẻ những kinh nghiệm trong học tập cũng như trong cuộc sống. Ngay từ đầu năm học, trường Tiểu học Sơn Tây đã phát động phong trào tham gia các sân chơi trí tuệ như: Viết, giải bài trên tạp chí Toán tuổi thơ 1 và báo Nhi đồng chăm học; các sân chơi trên mạng Internet...

      Phong trào viết và giải toán trên Tạp chí Toán tuổi thơ 1 và báo Nhi đồng chăm học đã đi vào chiều sâu, trở thành nhu cầu thiết thực của các em học sinh ở tất cả trong các khối lớp học trong toàn trường. Ngoài việc tạo điều kiện cho các em giao lưu học hỏi và thể hiện năng khiếu Toán, Tiếng Việt thì đây cũng là môi trường để các thầy, cô giáo trao đổi kinh nghiệm giảng dạy, phát hiện và bồi dưỡng HS có năng khiếu về văn hay - chữ đẹp, về toán,.... Để tạo điều kiện cho nhiều học sinh được tham gia,  Ban giám hiệu nhà trường và tổ chuyên môn đã  họp và chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm tuyên truyền đặt mua tạp chí toán tuổi thơ 1 và báo Nhi đồng chăm học cho học sinh và nhận được sự đồng tình, hưởng ứng tích cực của phụ huynh học sinh, thu hút nhiều học sinh khối 4, 5 tham gia.

 

 

 

 

        Đối với sân chơi trên mạng Internet cũng được nhiều học sinh tham gia hưởng ứng: Giải toán Violympic, IOE, Thi Giao thông thông minh, Trạng nguyên Tiếng Viêt, trạng nguyên tiếng Anh,…

       Nhằm động viên, khuyến khích học sinh tích cực tham gia sân chơi trí tuệ, hàng tuần, hàng tháng BGH nhà trường tuyên dương các tập thể, cá nhân tích cực tham gia hoặc có thành tích cao trong các sân chơi. Sân chơi trí tuệ sẽ góp phần tích cực vào phong trào học tập, rèn luyện nhằm hình thành phát triển các năng lực và phẩm chất cho học sinh, góp phần thực hiện hiệu quả mục tiêu “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”.

                                                                                                 Bài viết và ảnh: Nguyễn Thế Kỷ


Tác giả: Nguyễn Thế Kỷ
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Giáo dục
Liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 42
Tháng 04 : 1.045